Khai mạc khóa đào tạo liên tục chẩn đoán và phẫu thuật tuyến vú tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Hôm nay ngày 25/03/2024 Bệnh viện/ Đại học Cộng hòa Pháp DIU (Dipplôme Interne Universitaire) liên kết với bệnh viện Phụ sản Trung ương khai mạc khóa học đào tạo liên tục bệnh lý tuyến vú.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học nâng cao kiến thức, tay nghề của đội ngũ bác sĩ, hàng năm vào tháng 03 và tháng 11 bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ mở khóa đào tạo liên tục về bệnh lý tuyến vú. Khóa đào tạo giúp nâng cao kiến thức, kỹ năng, cung cấp, cập nhật những thông tin mới nhất và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực này.

Dự Lễ khai mạc, có TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện, Ban Giám đốc, Lãnh đạo Khoa/Phòng/Trung tâm trong bệnh viện và toàn thể nhân viên Trung tâm đào tạo của bệnh viện. Về phía đối tác Pháp có Bác sĩ Đào Thu Hà – Chủ tịch Liên đoàn Y tế Pháp – Việt, Bác sĩ Charlotte Ngo – Bệnh viện Prive des Peupliers, Paris, Cộng hòa Pháp. Đặc biệt có sự tham gia của 120 bác sĩ chuyên ngành Sản, Phụ khoa, Chẩn đoán hình ảnh công tác tại các cơ sở y tế, các trường Đại học, các bệnh viện thuộc các tỉnh thành miền Bắc Việt Nam.

Lãnh đạo bệnh viện và các bác sĩ tham gia khóa đào tạo chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu khai mạc, TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện huy vọng nhân viên các Khoa/Phòng có liên quan của bệnh viện và toàn thể quý đồng nghiệp tham gia khóa đào tạo sẽ có những ngày trải nghiệm hết sức thú vị tại bệnh viện Phụ sản Trung ương và sau khóa đào tạo sẽ có thêm nhiều kỹ năng mới, cập nhật nhiều kiến thức mới để chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân tốt hơn. Ông trích lời Đại văn hào của nước Pháp Victor Hugo “Chỉ có giáo dục và đào tạo mới làm thay đổi được thế giới, giáo dục và đào tạo giúp chúng ta từ một đứa trẻ trở thành những chuyên gia”. Tại buổi Lễ, Ông gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Hiệp hội sản phụ khoa Việt – Pháp, Liên đoàn Y tế Pháp - Việt, cảm ơn các chuyên gia đến từ nước Pháp và các nhà tài trợ (Samsung, ANVIET, …) và toàn thể quý đồng nghiệp tham gia khóa đào tạo.

 

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện

Cũng tại buổi Lễ, đại diện về phía Pháp bác sĩ Đào Thu Hà – Chủ tịch Liên đoàn Y tế Pháp – Việt, gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Liên đoàn y tế Pháp – Việt, cảm ơn TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Giám đốc bệnh viện, Ban giám đốc bệnh viện, Trung tâm đào tạo và những nhà tổ chức khóa học tại Việt Nam đã mời tôi tham gia khóa đào tạo này. Bà hy vọng khóa học sẽ thành công tốt đẹp, các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức mới và đây sẽ là khởi đầu cho những khóa học tiếp theo sẽ được tổ chức tại Việt Nam.

 

Bác sĩ Đào Thu Hà – Chủ tịch Liên đoàn Y tế Pháp – Việt

Mối quan hệ đặc biệt giữa hai nước CHXHCN Việt Nam Và Cộng hòa Pháp đã được duy trì nhiều năm và trong lĩnh vực y tế hai nước đã ký hiệp đình từ 30 năm trước và Pháp đã đào tạo cho Việt Nam 3000 bác sĩ theo các chương trình khác nhau từ FFI đến đào tạo chuyên sâu và đào tạo liên các trường đại học (DIU).

Tại khóa đào tạo từ ngày 25/03/2024 đến 27/03/2024 học viên sẽ được cấp chứng nhận đào tạo liên tục CME (24 tiết) và được cập nhật nhiều kiến thức mới:

-         Chẩn đoán phát hiện và chỉ định can thiệp

-         Đo độ đàn hồi, chụp động mạch, chụp MRI vú

-         Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) Trong chẩn đoán và điều trị

-         Theo dõi sau điều trị

-         Nguyên tắc phẫu thuật ung thư vú

-         Điều trị bảo tồn và điều trị triệt để

-         Phẫu thuật hạch bạch huyết

-         Kỹ thuật phẫu thuật ung thư

-         Tái tạo vú: chỉ định, tức thì và thứ phát, các kỹ thuật tái tạo vú: Ngực giả, vạt…vv

-         Phẫu thuật giảm thiểu rủi ro

-         Phân tích các ca lâm sàng

Qua sự kiện này, bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp tục khẳng định vai trò của mình là một bệnh viện uy tín hàng đầu, không chỉ trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh mà còn trong việc đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ. Sự kiện này hứa hẹn sẽ đem lại những tri thức quý báu và ảnh hưởng tích cực đến việc cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và cộng đồng.

Toàn cảnh Lễ khai mạc tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Sự kiện không chỉ thu hút sự tham gia của các bác sĩ chuyên ngành Sản, Phụ khoa tại bệnh viện mà còn có sự hiện diện của các chuyên gia và nhà nghiên cứu từ các bệnh viện và trung tâm y tế khác. Đây được xem là một cơ hội quý báu để giao lưu, học hỏi và xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các chuyên gia trong ngành y tế Việt Nam.

 

Một số hình ảnh khóa đào tạo

                                                                                               Tin: Ths. Nguyễn Văn Công

                                                                                               Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.