Kỹ thuật giám định thuốc chữa viêm gan C

Kỹ thuật này xác định được loại thuốc nào có hiệu quả với bệnh nhân nào, từ đó nâng cao tỷ lệ chữa khỏi.

Kỹ thuật mới giám định thuốc chữa viêm gan C

Các nhà khoa học Anh vừa nghiên cứu thành công kỹ thuật giám định thuốc điều trị bệnh viêm gan C, giúp xác định được loại thuốc nào có hiệu quả với bệnh nhân nào, từ đó nâng cao tỷ lệ chữa khỏi.

Theo kết quả được nhóm nghiên cứu Đại học Edinburgh công bố trên tạp chí “Virus học”, kỹ thuật mới này có thể giám định phản ứng của 6 kiểu gen thuộc virus viêm gan C với thuốc.

Điểm mấu chốt của việc giám định là dùng tế bào gan nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, sau đó cho nhiễm từng kiểu gen khác nhau và thử nghiệm hiệu quả của thuốc với các tế bào nhiễm bệnh này cũng như xem virus có kháng thuốc không.

Ứng dụng trên thực tế, các bác sỹ có thể lấy tế bào trên cơ thể người bệnh sau đó thử nghiệm và kết luận loại thuốc nào hiệu quả nhất, nhờ vậy tránh được các tác dụng phụ khi dùng thuốc một cách chung chung.


YHTH
Theo ANTĐ

5 tiến bộ y học đột phá trong thập kỷ

Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 ghi nhận nhiều tiến bộ y học có tính chất đột phá và 125 chuyên gia trong nhiều lĩnh vực y tế trên khắp thế giới đã thống nhất chọn ra 5 tiến bộ y học có ảnh hưởng nhất thập kỷ.