Chương trình thăm, tặng quà cho bệnh nhân nghèo, đối tượng chính sách nhân dịp năm mới 2023 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Sáng 20/12, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhóm Thiện nguyện Hoa đào đã đến thăm và tặng 100 suất quà cho bệnh nhân nghèo, đối tượng chính sách đang điều trị tại Bệnh viện nhân dịp năm mới Quý Mão 2023.

Phát biểu tại buổi trao tặng, thay mặt bệnh viện, PGS.TS Trần Danh Cường – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn sự quan tâm của nhóm thiện nguyện Hoa đào đến những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại bệnh viện nhân dịp Tết đến xuân về.

Tại buổi gặp mặt, Giám đốc Trần Danh Cường thông tin với đoàn thiện nguyện về tình hình hoạt động của bệnh viện trong thời gian qua, những định hướng trong thời gian tới. Theo đó, bệnh viện tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển và làm chủ các kỹ thuật cao, chuyên sâu và sản phụ khoa… xứng tầm với vị trí là một trong những bệnh viện tuyến cuối trong chuyên ngành sản phụ khoa của cả nước.

PGS.TS Trần Danh Cường chia sẻ: " … bệnh viện có nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phải điều trị lâu dài, nhiều trẻ sinh non phải nằm ở Trung tâm sơ sinh đến vài tháng, trong khi gia đình rất khó khăn, tuy rằng bệnh viện cũng có những chính sách hỗ trợ, nhưng chúng tôi rất cần sự chung tay đồng hành của cộng đồng. Sự hỗ trợ của nhóm Thiện nguyện Hoa đào hôm nay rất quý, mang lại ấm áp sẻ chia cho người bệnh trong những ngày đông giá rét…"

Trao quà cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, đại diện nhóm Thiện nguyện Hoa đào gửi lời chúc sức khoẻ, mong các bệnh nhân chóng khỏi bệnh để nhanh về với gia đình.

Đồng thời, các thành viên của nhóm thiện nguyện cũng gửi lời cảm ơn đến các thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã nỗ lực trong công tác khám chữa bệnh, điều trị người bệnh, mang lại sức khoẻ, niềm vui cho nhiều gia đình.

Nhóm thiện nguyện Hoa đào trao tặng 100 suất quà cho bệnh nhân khó khăn

đang điều trị nội trú tại Bệnh viện

                                                                                    Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                            Ảnh: Nguyễn Thị Nhiên - BYT

 

 

 

 

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.