Tổ chức đội cấp cứu lưu động ứng phó với bão

Bộ Y tế vừa có công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Quảng Ngãi và các tỉnh miền núi phía Bắc yêu cầu chuẩn bị đủ cơ sở thuốc, hóa chất dự trữ, đồng thời lên phương án di dời cơ sở y tế khi xảy ra ngập lụt.

Theo dự báo ngày mai (17/7) cơn bão số 1 sẽ đổ bộ vào khu vực đồng bằng Bắc Bộ. Vì thế, Bộ Y tế yêu cầu bảo đảm cho các cơ sở y tế hoạt động an toàn, không để người bệnh, nhân viên y tế bị thiệt mạng do lũ, bão.

Sở Y tế các tỉnh, thành phải báo cáo số lượng cơ số thuốc, hóa chất dự trữ tại địa phương, đơn vị, đồng thời lên phương án di dời cơ sở y tế khi xảy ra ngập lụt, sập đổ để nhanh chóng thu dung cấp cứu, điều trị nạn nhân trong mọi tình huống. Tổ chức trực, cấp cứu 24 trên 24 giờ để sẵn sàng thu dung và cấp cứu miễn phí cho nạn nhân của bão lũ.

Ngoài ra, các sở cũng phải lập kế hoạch bố trí các trạm cấp cứu bám sát các khu vực dân cư tạm sơ tán. Các bệnh viện, cơ sở điều trị tổ chức các đội cấp cứu lưu động, ứng trực cấp cứu 24 trên 24 giờ.

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc Bộ chuẩn bị sẵn cơ số thuốc, hóa chất để sẵn sàng hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả bão lụt...