“VÌ TRƯỜNG SA THÂN YÊU”…

Sáng 29/7/2011, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương Đồng chí PGS -TS Nguyễn Viết Tiến  - Thứ trưởng Bộ Y tế kiêm Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã Phát động Phong trào ủng hộ Quỹ “Vì Trường sa thân yêu”. 

Thực hiện Quyết định số 557/QĐ-TTg, ngày 19/4/2011 của Thủ Tướng Chính phủ về việc thành lập Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.

Thực hiện Công văn số 3925/BYT-PC, ngày 7/7/2011 của Bộ Y tế và Công văn số 235/CV-CĐYT, ngày 21/7/2011 của Công đoàn Y tế Việt Nam về việc tuyên truyền, vận động ủng hộ Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.

Sau khi nhận được sự chỉ đạo trên Bệnh viện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi cho CBVCLĐ trong toàn đơn vị hướng về Trường Sa, nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển đảo với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Vận động mỗi một CBVCLĐ tự nguyện đóng góp một ngày lương (bằng hình thức góp tiền mặt) nhằm hỗ trợ tài chính để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân huyện đảo Trường Sa, giao cho Công đoàn làm đầu mối tiếp nhận kinh phí. Ngay trong ngày đầu tiên sau lễ phát động đã có trên 10 đơn vị đến nộp tiền ủng hộ và đến cuối ngày 3/8/2011 bệnh viện đã hoàn tất việc ủng hộ đóng góp với tổng số tiền thu được là: 111.850.000đ từ 42 khoa, phòng, trung tâm với tổng số 958 CBVCLĐ tham gia, đặc biệt còn có sự tham gia ủng hộ của 23 cám bộ giảng viên Bộ môn Phụ sản Trường đại học Y Hà Nội.

“Vì Trường Sa thân yêu” tiếng gọi thiêng liêng tha thiết! Trường Sa, nơi ấy mảnh đất tuyến đầu Tổ Quốc đang cần sự chung tay góp sức của cả nước nói chung và của CBVC Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng. Tự đáy lòng mỗi người dân yêu nước đều ý thức được rằng bảo vệ vững chắc biển đảo quê hương là nghĩa vụ và trách nhiệm của chính mình.

Thường trực Công đoàn

                                                                                               Lê Trung Tuyến