Tập huấn “ Quản lý truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2017 ”

Ngày 13/12/2017, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn “ Quản lý truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2017 ” 

Ngày 13/12/2017, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức tập huấn “ Quản lý truyền thông và cung cấp thông tin y tế năm 2017 ” nhằm trang bị cho Thầy thuốc, nhân viên y tế bệnh viện những kỹ năng cần thiết liên quan đến việc tiếp xúc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho phóng viên báo chí và thái độ ứng xử truyền thông khi xảy ra sự cố y khoa.

Tham dự buổi tập huấn, về phía Bộ Y tế có Ths.Bs Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và thi đua khen thưởng; Ths.Nhà báo Vũ Mạnh Cường, Phó Vụ trưởng Vụ TT & TĐKT; Về phía bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện, Ts. Lê Thiện Thái, Phó giám đốc bệnh viện cùng toàn thể đối tượng tham gia là các Trưởng, Phó phòng, Giám đốc Trung tâm, bác sĩ cột I, II, Tổ trưởng công tác các Khoa, phòng, Trung tâm và đơn vị.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện cho biết trong thời gian qua truyền thông đã góp phần rất lớn trong hoạt động của bệnh viện và bệnh viện cũng đã chủ động cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, công khai và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn, báo chí. Ông hi vọng qua buổi tập huấn này các đối tượng tham dự có thêm kinh nghiệm, kỹ năng để tiếp xúc với báo chí, xử lý thông tin trên báo chí một cách thiết thực, có hiệu quả, góp phần tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Ths. Bs Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ TT&TĐKT trình bày các nội dung chuyên đề về: Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Chỉ thị của Bộ Y tế về việc tăng cường công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế. Bên cạnh đó, Phó Vụ trưởng vụ TT&TĐKT Vũ Mạnh Cường cũng trình bày về sự cố trong y tế và ứng xử với truyền thông. Nội dung hướng dẫn các đơn vị y tế cần có thái độ bình tĩnh và hợp tác, chủ động cung cấp thông tin cho báo chí; tuyệt đối không né tránh, không từ bỏ quyền phát ngôn khi xảy ra sự cố và tai biến y khoa. Trong trường hợp xảy ra những sai sót, ảnh hưởng đến người bệnh, ngành Y tế phải nghiêm túc thừa nhận và đưa ra các giải pháp phù hợp với văn hóa Việt Nam; xây dựng mối quan hệ tương trợ với phóng viên; xây dựng mối quan hệ thân hưu với lãnh đạo báo chí; thường xuyên cung cấp thông tin...

Thông qua buổi tập huấn, các học viên đã hiểu và xác định được tầm quan trọng của truyền thông trong sự phát triển của ngành y tế và cách thức cung cấp thông tin y tế đến với cơ quan truyền thông một cách nhanh chóng và chính xác; từ đó áp dụng vào thực tế truyền thông tại bệnh viện.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài nghiên cứu khoa học cấp nhà nước

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài cấp Bộ Y Tế quản lý

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài

Đề tài nghiên cứu khoa học hợp tác nước ngoài:

15 phút, chữa dứt điểm bệnh “khó nói” ở phụ nữ

PNTĐ-Són tiểu là bệnh lý thường gặp ở phụ nữ. Dù không nguy hiểm tới sức khỏe nhưng bệnh sẽ ảnh hưởng nặng nề tới chất lượng sống nếu không được điều trị dứt điểm.