Trả lời thư bạn đọc số 62

Câu hỏi số 193:

Em bị ngứa ở bộ phận sinh dục đã lâu, em có đi khám và phát hiện ra bị nhiễm nấm, em đã uống thuốc và vệ sinh sạch sẽ nhưng vẫn không khỏi, gần đây ở gần dưới hậu môn bên trái xuất hiện cục gần bằng ngón tay thứ 4, sờ vào cứng. Em sợ quá không biết mình bị khối u gì không? Em chưa có gia đình nên mỗi lần đi khám em sợ lắm.

N. T. H.L

Trả lời:

Em chưa có gia đình vẫn đi khám phụ khoa được, không có gì phải sợ. Bác sĩ sẽ thăm khám và cho em làm các xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán bệnh của em và đưa ra cách điều trị hiệu quả.

Câu hỏi số 194:

Con tôi năm nay 13 tuổi, cháu có hành kinh vào tháng 8 năm 2011 nhưng kể từ đó đến nay cháu không hề có kinh lần nào nữa vậy tôi có phải cho con tôi đi khám chuyên khoa không? tôi rất mong bác sỹ giải đáp cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn bác sỹ.

hoangchuyen1975@gmail.com

hoàng thị kiên chuyên

Trả lời:

Con chị 13 tuổi hành kinh lần đầu là bình thường, chứng tỏ cháu đã dậy thì. Những kỳ kinh đầu tiên thường không đều. Chị vẫn nên cho cháu đi khám chuyên khoa phụ sản.

TS. Đinh Bích Thủy

Phòng khám 56 Hai Bà Trưng

Câu hỏi số 195:

EM NĂM NAY 33T, ĐÃ CÓ MỘT CON GÁI 9 TUỔI. VỢ CHỒNG EM MUỐN CÓ THÊM CON CÁCH ĐÂY VÀI NĂM MÀ KHÔNG HIỆU QUẢ. NĂM NGOÁI EM CÓ RA KHÁM TẠI BV PHỤ SẢN HẢI PHÒNG THÌ ĐƯỢC CHUẨN ĐOÁN LÀ TẮC VÒI TRỨNG VÀ VIÊM GAN B. EM ĐÃ UỐNG THUỐC ĐIỀU TRỊ VIÊM GAN B THEO CHỈ DẪN. NAY EM MUỐN LÊN BV PS TW ĐỂ KHÁM LẠI CỤ THỂ VÀ ĐIỀU TRỊ. VÌ ĐIỀU KIỆN KINH TẾ CÒN HẠN CHẾ NÊN VỢ CHỒNG CHUNG EM CÒN NẤN NÁ TỪ NĂM NGOÁI. XIN CÁC BÁC SĨ VUI LÒNG TƯ VẤN GIÚP CHÚNG EM VỀ CĂN BỆNH VÀ HƯỚNG ĐIỀU TRỊ.GIA ĐÌNH CHÚNG EM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN! ...

tuan5928@gmail.com

VŨ THỊ LIỄU

Trả lời:

Em bị tắc vòi trứng thì phải mổ nội soi để kiểm tra, can thiệp tùy theo tổn thương. Mổ nội soi tại Bệnh viện Hải phòng cũng được. Sau khi mổ em phải chụp lại xem vòi trứng có thông không. Tủy theo kết quả của phẫu thuật mà có hướng điều trị tiếp theo.

Câu hỏi số 196:

Chào bác sĩ! Hồi tháng 9 năm 2010 em có mổ cắt một bên vòi trứng phải do chửa ngoài tử cung. Hiện giờ em đã thả để có em bé 3-4 tháng nay rồi mà vẫn chưa thấy có gì? Kinh nguyệt của em rất đều. Giờ em muốn khám xem vòi còn lại có thông ko? thì khám ở đâu? và phải làm các xét nghiệm gì nhiều.vì em là người dân tộc lại sống ở miền núi nên cũng ko hiểu biết nhiều.hiện giờ em rất lo lắng. Bố mẹ chồng em rất mong có cháu bế rồi. Mong Bác sĩ tư vấn giúp em . ...

ngan1410@gmail.com

Nông thị Ngân

Trả lời:

Em muốn khám xem vòi trứng còn lại có thông không thì phải chụp tử cung vòi trứng. Điều kiện chụp phải chữa hết các viêm nhiễm đường sinh dục. Thời điểm chụp vào ngày thứ 7 – thứ 9 của chu kỳ kinh, kiêng quan hệ vợ chồng. Em có thể đến Bệnh viện Phụ sản Trung ương hoặc các bệnh viện đa khoa tỉnh để chụp.

Ths. Nguyễn Tuyết Mai

Phòng khám 56 Hai Bà Trưng

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.

Câu hỏi: Cơ quan sinh dục nữ bao gồm những gì?

Trả lời:Cơ quan sinh dục nữ đóng vai trò quan trọng trong sinh sản

Chi tiết